Được học thử
Cam kết chất lượng
Email

giasutainangtre.vn@gmail.com

Tư vấn 24/7

090.333.1985 - 09.87.87.0217

Để con được phát triển tự nhiên giúp con thông minh hơn

Quan điểm đứa trẻ thông minh là có chỉ số IQ cao, luôn đạt điểm cao, dẫn đầu các môn logic, toán học, theo Thomas Amstrong là phiến diện. Từ đó, tiến sĩ Amstrong đã đưa ra lời khuyên cha mẹ nên có cách giúp con mình phát triển trí thông minh hiệu quả nhất.

Để nhận ra tiềm năng của con, cha mẹ cần chú ý quan sát con và trả lời 2 câu hỏi: “Điều gì làm bé hứng thú, đam mê nhất?” và “Điều gì bé thường chọn làm khi không có sự can thiệp nào của người lớn?”.

Từ 1-3 tuổi trẻ sẽ có những biểu hiện đầu tiên về tố chất, loại thông minh để cha mẹ có thể nhận ra và phát triển.  Việc phát triển các dạng trí thông minh trong ba năm đầu đời là rất quan trọng, vì đây là giai đoạn não bộ phát triển nhanh nhất. Cha mẹ cần chú ý quan sát, theo dõi trẻ để không bỏ lỡ những dấu hiệu ban đầu này.

Cha mẹ có thể phát hiện và phát triển trí thông minh của con qua các loại hình đơn giản: Đọc sách nói chuyện cùng con để phát triển ngôn ngữ, chơi các đồ chơi đo đếm, phân loại, lựa chọn để phát triển logic, hoạt động ngoài trời để phát triển vận động, học nhạc không chỉ phát triển âm nhạc mà còn phát triển cả ngôn ngữ, số học.

Dưới 6 tuổi, trẻ cần được chơi để phát triển vận động. Sau đó, trẻ cần được học các kỹ năng để phát triển. Dưới 10 tuổi, khả năng học ngôn ngữ của trẻ sẽ tốt nhất. Đến tuổi vị thành niên, trẻ học phát triển thông qua xã hội, cảm xúc. Ở giai đoạn tiền trưởng thành, trẻ cần được học kỹ năng sống độc lập.

 www.giasuhoa.net

Để con được phát triển tự nhiên giúp con thông minh hơn (Ảnh minh hoạ)

Mỗi đứa trẻ có thể nổi trội ở một vài trí thông minh nào đó. Vì thế cha mẹ không nên ép con phải thông minh theo mong muốn của mình, hãy để con được phát triển tự nhiên. Khi được làm đúng với thiên hướng và niềm đam mê của mình, người ta sẽ thành công hơn rất nhiều.

Khi phát hiện trẻ có một vài trí thông minh đặc biệt, bên cạnh việc hỗ trợ bé phát huy những khả năng đó, cha mẹ nên tạo điều kiện để trẻ phát triển toàn diện. Càng có nhiều khả năng, trẻ càng có nhiều cơ hội thành công trong tương lai hơn.

Bên cạnh đó, cha mẹ cần cung cấp đủ dưỡng chất để trẻ luôn sẵn sàng phát huy tốt các loại hình thông minh của mình. Không chỉ phát triển về trí não, trẻ cũng cần phát triển tầm vóc, tiêu hóa và miễn dịch. Để trẻ vượt trội và dẫn đầu, tập trung phát triển trí não là chưa đủ. Dinh dưỡng cho trẻ cần có sự kết hợp của tất cả các yếu tố này.

Phát triển hệ miễn dịch giúp bé khỏe mạnh hơn, gia tăng khả năng có thể tiếp xúc, cơ hội học hỏi với môi trường bên ngoài. Chú trọng hệ tiêu hóa khỏe mạnh sẽ cho bé hấp thụ tốt, quá trình tiêu hóa được cải thiện, tối ưu chất dinh dưỡng có lợi cho sự phát triển trí thông minh ở trẻ.  Người ta vẫn nói, khi khỏe mạnh ta có hàng trăm ước mơ, nhưng lúc bệnh tật chỉ có một ước mơ duy nhất là khỏe mạnh.

(Theo vnexpress.net)

Bài viết liên quan

Neil Roberts phỏng vấn với Vietnamnet Trẻ mầm non ở Việt Nam hiện nay đa phần được phụ huynh hướng…
Gia sư môn tiếng Việt lớp 5 tại gia
Tiếng Việt- Chỉ cần nghe tên bộ môn thôi chúng ta cũng có thể hiểu môn học này dạy và…
Gia sư môn tiếng Việt lớp 4 tại gia
Rất nhiều các phụ huynh suy nghĩ rằng chỉ lớp 4 thôi mà cần gì học thêm gia sư tiếng…
Gia sư môn tiếng Việt lớp 3 tại gia
Lên lớp 3,ở môn Tiếng Việt các em học sinh không chỉ học tập đọc và luyện chữ như trước…
Gia sư môn tiếng Việt lớp 2 tại gia
Bước sang lớp 2 các em đã quen dần với việc học ở bậc Tiểu học và đã hình thành…
Gia sư môn tiếng Việt lớp 1 tại gia
Vào lớp 1 là thay đổi rất lớn trong sinh hoạt và vui chơi của các em học sinh. Các…