Được học thử
Cam kết chất lượng
Email

giasutainangtre.vn@gmail.com

Tư vấn 24/7

090.333.1985 - 09.87.87.0217

Giúp trẻ ghi nhớ tốt

Để giúp trẻ có nền tảng phát triển toàn diện, việc tăng cường trí nhớ cho trẻ đóng một vai trò hết sức quan trọng cần được bố mẹ quan tâm ngay từ khi bé yêu còn nằm trong bụng mẹ để có biện pháp kích thích giúp trí nhớ phát triển bởi nếu trẻ có trí nhớ tốt sẽ giúp chúng học tập tốt hơn, hoàn thiện nhiều kỹ năng sống tốt hơn và đạt được nhiều thành công trong cuộc sống hơn. Vậy làm thế nào để có thể giúp trẻ tăng cường trí nhớ một cách hiệu quả nhất, bền vững nhất? Hãy thực hiện 5 cách hay giúp trẻ tăng cường trí nhớ hiệu quả đã được rất nhiều bố mẹ áp dụng vì tính hiệu quả vượt trội của nó nhé.

  1. Tạo thói quen đọc truyện giúp trẻ tăng cường trí nhớ

Để trẻ tăng cường trí nhớ, biết nói nhanh, hình thành vốn từ phong phú cách tốt nhất bạn nên làm là tạo thói quen đọc truyện cho trẻ nghe mỗi ngày trước khi trẻ đi ngủ. Hãy lựa chọn những câu chuyện dành cho thiếu nhi, có tình tiết từ đơn giản đến phức tạp, ngôn từ trong sáng, dễ hiểu và đọc cho trẻ nghe mỗi ngày rồi cùng bàn luận với trẻ xem trẻ nhớ được những gì qua câu chuyện về tình tiết, hình ảnh, nếu trẻ quên, đừng vội nhắc, hãy cố gắng khơi gợi để trẻ nhớ ra, cứ như thế dần dần bạn sẽ kích thích, tăng cường trí nhớ cho trẻ cực kỳ hiệu quả. Không những thế, việc đọc sách, đọc truyện cho trẻ nghe còn là biện pháp hay giúp trẻ suy nghĩ, hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống nữa đấy.

  1. Thường xuyên đặt ra những câu hỏi để trẻ tăng cường trí nhớ

Để kích thích khả năng gợi nhớ của trẻ, bạn cần thường xuyên đặt ra cho trẻ những câu hỏi về câu chuyện mà trẻ được nghe kể, về những gì diễn ra trong lớp học, về những sự kiện, những tình huống, những con người mà trẻ biết để trí nhớ của trẻ liên tục được kích thích, phát triển tốt hơn nhé. Hãy thường xuyên hỏi trẻ về những gì được cô giáo dạy trên lớp càng cụ thể càng tốt, hãy yêu cầu trẻ hát lại những bài hát, kể những câu chuyện đã được nghe, được học,… dần dần trẻ sẽ hình thành được thói quen ghi nhớ tốt hơn rất nhiều.

 www.giasuhoa.net

Giúp trẻ tăng cường trí nhớ hiệu quả (Ảnh minh hoạ)

  1. Hướng dẫn trẻ biết cách mô tả để tăng cường trí nhớ

Để trẻ tăng cường trí nhớ hiệu quả bạn cần tập cho trẻ biết cách mô tả đặc điểm những đồ vật xung quanh, mô tả cách bài trí, vị trí các đồ vật trong nhà, mô tả những con vật mà trẻ được nhìn thấy ở vườn bách thú, mô tả về những không gian mới trẻ vừa được tiếp xúc,… trong quá trình trẻ mô tả bạn nên hướng dẫn, khuyến khích, động viên trẻ để chúng có thể gợi nhớ tốt hơn, mô tả chính xác hơn và từ đó những bài học về hình ảnh, màu sắc cũng, cách diễn giải vấn đề cũng được trẻ ghi nhận tốt hơn đấy nhé.

  1. Cho trẻ ăn những thực phẩm tốt cho trí nhớ

Thực phẩm đóng một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ ngay từ những năm đầu đời, chính vì vậy, để trẻ tăng cường trí nhớ, bạn cần thường xuyên bổ sung vào chế độ ăn của trẻ những thực phẩm tốt cho trí nhớ bao gồm: Não lợn, trứng chim bồ câu, trứng chim cút, trứng gà, mật ong, long nhãn, hạt bí ngô, dâu tây, bơ, quả việt quất, hạnh nhân, khoai lang,… tuy nhiên đối với các loại thực phẩm bạn cần có sự chọn lọc phù hợp tùy theo độ tuổi của trẻ nhé.

  1. Hướng dẫn trẻ tập thể dục đều đặn để tăng cường trí nhớ

Việc tập thể dục đều đặn mỗi ngày không chỉ là biện pháp giúp trẻ có sức khỏe tốt, ăn nhiều hơn, ngủ sâu giấc hơn, nâng cao sức đề kháng phòng ngừa bệnh tật tốt hơn mà nó còn giúp trẻ tăng cường trí nhớ một cách hiệu quả hơn nữa đấy nhé. Bởi vì khi trẻ tập thể dục thường xuyên sẽ thúc đẩy quá trình sản sinh nơ ron thần kinh mới tại vùng não trung tâm, là vùng kiểm soát chức năng ghi nhớ và chức năng nhận thức của con người, giúp cải thiện quá trình lưu thông máu lên não từ đó làm trẻ tăng cường trí nhớ tốt hơn rất nhiều. Chính vì vậy, hãy lựa chọn cho trẻ những bài tập thể dục phù hợp và hướng dẫn trẻ tập đều đặn để có  thể thông minh hơn, cao lớn hơn mỗi ngày nhé.

Trẻ có trí nhớ tốt sẽ là nền tảng cơ bản cho sự phát triển trí thông minh, khả năng nhận thức, hiểu biết để trẻ có thể thành công hơn sau này, chính vì vậy bạn không nên để trí nhớ của trẻ phát triển một cách tự nhiên, hãy có sự kích thích, tác động phù hợp và tham khảo 5 cách hay giúp trẻ tăng cường trí nhớ hiệu quả trên đây để có sự áp dụng một cách linh động nhất, phù hợp nhất và đạt kết quả tốt nhất nhé.

( nguồn sưu tầm )

Trung tâm gia sư Tài Năng Trẻ chuyên dạy kèm tại nhà

LIÊN HỆ: 090 333 1985 – 09 87 87 0217 CÔ MƯỢT

WEB:https://giasutieuhoc.com.vn/

Đc: C7b/137 đường Phạm Hùng, Bình Hưng, Bình Chánh, Gần Q.8

Email: giasutainangtre.vn@gmail.com
Yahoo:muot0575

Bài viết liên quan

Neil Roberts phỏng vấn với Vietnamnet Trẻ mầm non ở Việt Nam hiện nay đa phần được phụ huynh hướng…
Gia sư môn tiếng Việt lớp 5 tại gia
Tiếng Việt- Chỉ cần nghe tên bộ môn thôi chúng ta cũng có thể hiểu môn học này dạy và…
Gia sư môn tiếng Việt lớp 4 tại gia
Rất nhiều các phụ huynh suy nghĩ rằng chỉ lớp 4 thôi mà cần gì học thêm gia sư tiếng…
Gia sư môn tiếng Việt lớp 3 tại gia
Lên lớp 3,ở môn Tiếng Việt các em học sinh không chỉ học tập đọc và luyện chữ như trước…
Gia sư môn tiếng Việt lớp 2 tại gia
Bước sang lớp 2 các em đã quen dần với việc học ở bậc Tiểu học và đã hình thành…
Gia sư môn tiếng Việt lớp 1 tại gia
Vào lớp 1 là thay đổi rất lớn trong sinh hoạt và vui chơi của các em học sinh. Các…