Được học thử
Cam kết chất lượng
Email

giasutainangtre.vn@gmail.com

Tư vấn 24/7

090.333.1985 - 09.87.87.0217

Dạy kèm cho trẻ lớp 1

DẠY KÈM TRẺ LỚP 1

Các bậc cha mẹ đang lo lắng không biết cần làm gì cho bé khi bé đang chuẩn bị vào lớp 1?

Để trả lời được câu hỏi này, điều đầu tiên chúng ta cần làm là tìm hiểu được tâm lí của trẻ ở giai đoạn này.

Khi ở vào độ 6 tuổi đây là giai đoạn chuyển giao tâm lí của trẻ từ tuổi mẫu giáo sang tuổi nhi đồng cũng là giai đoạn trẻ bắt đầu vào lớp 1. Đây cũng được xem là bước đệm đầu đời tạo nền tảng về sau cho trẻ. Đặc biệt, là khi trẻ khi đang ở hoạt động vui chơi trẻ chuyển sang một hoạt động khác đó là học tập. Đây là giai đoạn trẻ bắt đầu các trải nghiệm khám phá bản thân; nhận định được thái độ, hành vi của người khác đối với mình. Cũng là lúc khả năng ngôn ngữ kỹ năng diễn đạt, viết, vẽ được những sự vật trừu tượng hơn.

day kem lop 1

day kem lop 1

Và sẽ có một số biểu hiện về tâm sinh lí sau:

Trẻ luôn cho ý kiến của mình là đúng và bất chấp các ý kiến của người khác khi nói về mình. Vì ở thời điểm này là thời điểm manh nha trẻ nhận thức của mình về quan điểm và ý kiến của cá nhân mình.

Thứ hai, trẻ sẽ không giữ được sự bình tĩnh khi bị cha mẹ hoặc người khác đổ lỗi và bất chấp để phản kháng. Đồng thời ở giai đoạn này trẻ luôn muốn mình là người thắng cuộc, sẵn sàng thay đổi hoặc sử dụng các chiêu trò để mình là người thắng cuộc. Vì ở giai đoạn này trẻ mới bắt đầu tiếp xúc gần với mọi thứ xung quanh nên cần được người thân, cha mẹ hoặc người khác khen ngợi và lời khen chính là động lực thúc đẩy hành vi của trẻ. Nhưng cha mẹ lưu ý, dùng lời khuyên đối với trẻ ở những hành vi cảm thấy phù hợp kích thích được sự hiểu biết của trẻ.

Thứ ba, tính kỉ luật của trẻ ở giai đoạn này cần dược quan tâm nhiều hơn. Đây là giai đoạn mà trẻ chưa sẵn sàng cho việc lựa chọn. Mà cha mẹ sẽ là người vạch ra hoạt động cho trẻ, qui định cho trẻ cần phải làm gì thì trẻ sẽ có được một tâm thế thoải mái hơn khi đối diện với các sự vật xung quanh mình. Chẳng hạn, khi dắt trẻ mua đồ chơi, phụ huynh phải là người tự đặt ra giới hạn cho trẻ. Tức nghĩa cha mẹ chỉ cho con mua một món đồ chơi và con chỉ được chọn một mà không được chọn hai hay nhiều món cùng một lúc. Điều đó sẽ làm cho trẻ quyết đoán, có tính kỉ luật và có sự lựa chọn chính xác chọn ra món đồ mà mình thích nhất.

Thứ tư, ở giai đoạn trẻ 6 tuổi lúc trẻ cảm thấy căng thẳng mệt mỏi nhất. Các biểu hiện thường gặp là trẻ hay mè nheo, hay nhăn nhó, gãy đầu,… Cha mẹ hãy là người quan tâm nắm bắt được tâm lí của trẻ hiểu được cảm nhận của trẻ và đừng bao giờ sử dụng bánh kẹo để dụ trẻ. Đó sẽ là một thói quen không tốt.

Đặc biệt như ta nói ở trên, 6 tuổi hoạt động chủ yếu ở giai đoạn 6 tuổi đến 11 tuổi là giai đoạn học tập. Trẻ sẽ học từ nhiều môi trường khác nhau như: gia đình, nhà trường, xã hội. Đây cũng là thời điểm trẻ chuẩn bị bước vào lớp 1. Những thay đổi về trường mới, thầy cô mới, bạn bè mới, cách học mới sẽ gây nhiều bỡ ngỡ cho trẻ. Ở lớp một trẻ sẽ được tập thói quen mới như lắng nghe giáo viên nói, và phát biểu thì phải biết giơ tay; học được thói quen tự sắp xếp đồ cá nhân; tự đếm được các số từ 1 đến 20, đọc được bảng chữ cái;… Có thể nói tâm lí của trẻ ở giai đoạn này có nhiều chuyển biến mạnh mẽ và nếu không được định hướng đúng trẻ sẽ đi nhầm đường.

Làm thế nào để trẻ có một tâm thế tốt nhất khi trẻ bước vào lớp 1?

Tạo một môi trường học tập tốt, môi trường sinh hoạt tốt đó là điều làm đúng đắn nhất mà cha mẹ làm cho trẻ. Vì đây là lúc trẻ cần nhất sự định hướng từ gia đình, nhà trường để định hướng hành vi của mình. Điều đó góp phần hình thành nhân cách cả trí tuệ của mình. Vì thế, cần cân bằng giữa việc dạy kiến thức và giáo dục nền tảng nhân cách của trẻ. Tìm được một môi trường học tập tốt trước khi bước vào lớp một là một điều rất cần thiết cho trẻ lúc này.

Chính vì hiểu được nỗi lòng của các bậc phụ huynh cùng với tấm lòng yêu trẻ của đội ngũ giáo viên dạy kèm cho trẻ lớp 1 của Trung tâm gia sư Tài năng trẻ. Chúng tôi luôn tạo một môi trường tốt nhất cho trẻ phát triển tốt nhất về cả nhận thức và nhân cách. Cung cấp cho trẻ lượng kiến thức nền tảng tốt nhất. Các thầy cô vừa là thầy giáo cô giáo dạy kèm cho trẻ lớp 1 vừa là người bạn của trẻ, luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của trẻ. Sẽ luôn là người bạn đồng hành cùng trẻ. Chúng tôi làm được điều đó vì đội ngũ gia sư dạy kèm lớp 1 của trung tâm là giáo viên giỏi của các trường tiểu học, gia sư dạy kèm lớp 1 là sinh viên giỏi giàu kinh nghiệm của trường đại học sư phạm TPHCM, đại học sư phạm Hà Nội,…

Nếu các bậc phụ huynh có thắc mắc gì về việc giáo dục trẻ lớp 1 vui lòng liên hệ:

Liên hệ văn phòng trung tâm tư vấn phát triển giáo dục gia sư tài năng trẻ:

HOTLINE: 090 333 1985 – 09 87 87 0217 CÔ MƯỢT

Email: giasutainangtre.vn@gmail.com

infor@giasutainangtre.vn

FACEBOOK: WWW.FACEBOOK.COM/GIASUTAINANGTRE

 

 

 

Bài viết liên quan

Neil Roberts phỏng vấn với Vietnamnet Trẻ mầm non ở Việt Nam hiện nay đa phần được phụ huynh hướng…
Gia sư môn tiếng Việt lớp 5 tại gia
Tiếng Việt- Chỉ cần nghe tên bộ môn thôi chúng ta cũng có thể hiểu môn học này dạy và…
Gia sư môn tiếng Việt lớp 4 tại gia
Rất nhiều các phụ huynh suy nghĩ rằng chỉ lớp 4 thôi mà cần gì học thêm gia sư tiếng…
Gia sư môn tiếng Việt lớp 3 tại gia
Lên lớp 3,ở môn Tiếng Việt các em học sinh không chỉ học tập đọc và luyện chữ như trước…
Gia sư môn tiếng Việt lớp 2 tại gia
Bước sang lớp 2 các em đã quen dần với việc học ở bậc Tiểu học và đã hình thành…
Gia sư môn tiếng Việt lớp 1 tại gia
Vào lớp 1 là thay đổi rất lớn trong sinh hoạt và vui chơi của các em học sinh. Các…